CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO SAO TÂN VIỆT

Showroom: 198 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM

  (028) 3920.4964  info@saotanviet.com.vn

Hotline
0919.600.988

Nếu bạn đang quan tâm đến Chữ Inox, Logo làm bằng chất liệu Inox. Nhưng bạn chưa biết về vật liệu như thế nào, màu sắc ra sao? Bạn hãy tham khảo 10 câu hỏi dưới đây đã được chia sẻ từ Quảng Cáo Sao Tân Việt.

  1. Chữ Inox - Chữ nổi Inox là gì?
    1. Có bao nhiêu loại Inox trước khi làm thành phẩm?
    2. Chữ Inox có bao nhiêu màu sau khi thành phẩm?
  2. Tại sao dùng, chọn chữ Inox?
  3. Chữ Inox có lắp đèn phát sáng được không?
  4. Đối tượng, khách hàng, nhãn hàng nào thường sử dụng chữ Inox có đèn & không đèn phát sáng?
  5. Chữ Inox được sử dụng nhiều ở VN kể từ khi nào?
  6. Thời gian sản xuất 1 bộ chữ trong bao lâu : giữa làm bằng máy chuyên nghiệp & làm thủ công?
  7. Quy trình sản xuất chữ Inox từ năm 1995 cho đến năm 2020 có sự khác biệt như thế nào?
  8. Ai là người Gia công chữ Inox đẹp nhất Việt Nam trước năm 2005 khi chưa có máy móc hổ trợ.
  9. Cuối cùng Để đầu tư 1 bộ máy làm chữ inox chuyên nghiệp thì cần bao nhiêu tiền?
  1. CHỮ INOX - CHỮ NỖI INOX LÀ GÌ ?
    • Inox là một loại thép cứng gồm có 2 loại không rỉ sét & rỉ sét.
      • Loại không rỉ sét : Được gọi là Inox 304, mềm dẽo hơn.
      • Loại rỉ sét : Được gọi là Inox 201 & 430 có pha mangan, giảm niken nên cứng hơn & giá thành rẻ hơn Inox 304. Ghi chú : Để nhận biết được Inox 304 hay là Inox 201 thì rất khó khi nhìn bằng mắt thường. Khi đã sử dụng qua một thời gian, thì mới biết được đó là Inox 304 hay là Inox 201.
    • Chữ Inox là sử dụng tấm Inox có độ dày từ 0,2mm đến 10mm, cắt thành chữ (Chữ dẹp theo độ dày Inox).
    • Chữ nổi Inox là sử dụng tấm Inox có độ dày từ 0,5mm đến 2mm, cắt thành chữ & uốn chân, hông nổi kết dính với mặt chữ. Chữ sẽ có độ cao tùy thích.

      chu inox la gi

    1. CÓ BAO NHIÊU LOẠI INOX TRƯỚC KHI LÀM THÀNH PHẨM?
      • Có 4 loại Inox trước khi làm thành phẩm gồm :
        • Inox tấm 304 hoặc 201 với kích thước : 1m22 x 2m44
        • Inox cuộn 304 hoặc 201 với kích thước : 1m22 x hơn 100 mét dài
      • Ghi chú : Về giá thành thì Inox tấm sẽ cao hơn so với Inox cuộn, nhưng chữ sẽ đẹp & phẳng hơn, không bị gợn sóng.

        inox chua thanh pham

    2. CHỮ INOX CÓ BAO NHIÊU MÀU KHI LÀM THÀNH PHẨM?
      • Trước năm 2010 thì Inox gồm có 3 màu cơ bản : Vàng bóng, trắng bóng & trắng xướt mờ.
      • Từ năm 2011 có trên 7 màu thông dụng của nhà sản xuất : Trắng gương, vàng xướt, đỏ bóng giả cổ điển, đỏ xướt giả cổ điển, đen bóng, đen mờ, xanh đen ...
      • Từ năm 2015 chúng ta đã áp dụng công nghệ si mạ như : Mạ crom, mạ niken trên Inox sẽ cho ra các màu theo ý khách hàng mong muốn. Tuy nhiên giá thành sẽ rất cao vì quy trình xử lý khá phức tạp trước khi mạ.
      • Và chúng ta cũng có thể dùng công nghệ sơn hấp nhiệt chữ Inox, để có được màu mình yêu thích.

        mau chu inox thanh pham

  2. TẠI SAO DÙNG, CHỌN CHỮ INOX?
    • Nếu bạn chọn sự đơn giản, sang trọng, đẳng cấp, bền bỉ & tinh tế với những đường cạnh sắc nét thì chữ Inox được xem là phù hợp nhất. Nét đẹp của màu vàng Inox gương thì bóng bẫy, Inox trắng gương 800K thì sáng chói lóa như gương, còn Inox trắng xướt mờ thì nhẹ nhàng, Inox đỏ xướt thì cổ điển tinh tế, Inox đen thì nhu mì, dịu dàng còn Inox vàng xướt thì sang trọng ….
    • Khách hàng cũng có thể chọn những màu sắc khác biệt mà thị trường không có sản xuất sẵn bằng cách cho mạ Crom hoặc si Niken sẽ cho ra một sản phẩm khác biệt nhưng giá thành sẽ gấp đôi.
    • Ưu điểm nổi bật nhất của chữ Inox là Đẹp - Bền bỉ theo thời gian và đặc biệt không bị rỉ sét khi để ngoài trời mưa nắng, không bung tróc, không biến dạng nếu bạn chọn đúng nhà sản xuất chuyên nghiệp.
  3. CHỮ INOX CÓ LẮP ĐÈN PHÁT SÁNG ĐƯỢC KHÔNG?
    • Chữ Inox lắp đèn phát sáng được, bao gồm có 5 sự lựa chọn sau đây :
      • Lựa chọn 1 : Đèn hắt sáng phía sau chữ + Mặt chữ bằng Inox, lắp đèn phía sau bên trong chữ, ánh sáng hắt vào vách của mặt nền để lắp chữ.

        lap den chu inox phat sang

      • Lựa chọn 2 : Chữ sáng mặt 1 phần + Cạnh hông Inox, mặt chữ Inox contour tạo line : Mặt chữ lộng mica và mặt lưng để lắp đèn led là formex, aluminium, inox, mica ...

        chu inox sang mat mot phan

      • Lựa chọn 3 : Chữ sáng mặt toàn phần + Cạnh hông và lưng chữ bằng Inox, mặt chữ bằng mica. Bên trong lắp đèn led phát sáng toàn phần mặt chữ ...

        chu inox sang mat toan phan

      • Lựa chọn 4 : Chữ sáng hông khối nổi + Mặt chữ & chân hông bằng Inox, mặt lưng lót thêm lớp mica nguyên khối. Lắp đèn led lắp bên trong phát sáng phần chân chữ.

        chu inox hong khoi noi

      • Lựa chọn 5 : Chữ 3D nguyên khối sáng mặt - sáng chân + Hông chữ bằng Inox hoặc phun sơn theo màu. Mặt chữ và mặt lưng bằng mica nguyên khối cắt CNC tạo hiệu ứng vát cạnh 3D. + Đèn led lắp bên trong phát sáng cho cả 2 mặt với 2 màu đèn khác nhau.

        chu inox 3d nguyen khoi sang mat sang chan

  4. ĐỐI TƯỢNG, KHÁCH HÀNG, NHÃN HÀNG THƯỜNG LẮP CHỮ INOX CÓ ĐÈN VÀ KHÔNG ĐÈN PHÁT SÁNG BUỔI TỐI?
    • Nhóm 1 : Lắp chữ có đèn phát sáng + Khách Sạn - nhà hàng, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại – khu mua sắm, ngân hàng, shop thời trang, shop mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, showroom ...

      lap chu inox co den phat sang

    • Nhóm 2 : Lắp chữ không cần đèn phát sáng + Các cơ quan hành chánh nhà nước, doanh trại quân đội, các nhà máy nằm trong khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, nhà văn hóa, chung cư ...

      lap chu inox khong can den phat sang

  5. CHỮ INOX ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU Ở VIỆT NAM TỪ KHI NÀO?
    • Từ năm 1995 cho đến năm 2008 có rất ít đơn vị nhận gia công chữ Inox. Những đơn vị gia công đều ở TP.HCM & Hà Nội. Tất cả các công đoạn đều làm bằng tay chưa có máy hỗ trợ nên tốn nhiều nhân công để sản xuất làm giá thành rất cao. Vì vậy chỉ có những đơn vị lớn như Nhà Hàng - Khách Sạn, các khu công nghiệp, các cơ quan của Nhà nước cần sự chắc chắn, đẹp, bền bỉ mới chọn lắp đặt.
    • Từ năm 2009 đến 2020 rất nhiều đơn vị trong ngành quảng cáo đã tiếp cận công nghệ, mua máy móc tiên tiến nên việc sản xuất nhanh. Vì vậy giá thành rẻ và sáng tạo ra những mẫu mã đẹp nên số lượng người dùng ưa chuộng ngày càng nhiều.
  6. THỜI GIAN SẢN XUẤT MỘT BỘ CHỮ LÀM BẰNG MÁY MÓC CHUYÊN NGHIỆP VÀ CÁCH LÀM THỦ CÔNG KHI KHÔNG MUA MÀY MÓC ĐỂ SẢN XUẤT?
    • Thời gian sản xuất 1 bộ chữ Inox ví dụ chữ "ADVERTING" gồm có 9 chữ cái với kích thước (cao x ngang x dày): 20 x 140 x 5 cm.
      1. Đơn vị sản xuất có đầu tư máy móc chuyên nghiệp : Trong 3h đồng hồ hoàn thiện 1 bộ chữ.
      2. Đơn vị sản xuất làm thủ công không có đầu tư máy móc : 12h đồng hồ để hoàn thiện 1 bộ chữ. ( Ở đây chúng ta chỉ nói về thời gian sản xuất chứ chưa so sánh về chất lượng ).
    • may moc san xuat chu inox
  7. QUY TRÌNH SẢN XUẤT CHỮ INOX TỪ NĂM 1995 CHO ĐẾN NĂM 2020 CÓ SỰ KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO?
    • Giai đoạn 1 : Từ năm 1995 đến năm 2002 in hoặc vẽ chữ lên giấy dán lên mặt inox. Sử dụng cưa lộng cầm tay để cưa lấy mặt chữ (loại cưa số 2 hoặc 3 dùng trong ngành kim hoàn). Tiếp theo dùng kềm kẹp chân nhọn uốn phần hông chữ. Sau đó dùng bình hơi khè lửa đốt nóng mỏ hàn để chì tan chảy kết dính phần hông và phần mặt chữ lại với nhau. Sau khi hoàn thiện ngâm nước rửa sạch axit là đến khâu cuối cùng làm nguội và vệ sinh đóng gói.
    • Giai đoạn 2 : Từ năm 2003 đến năm 2012 cắt decal dán lên mặt Inox. Sử dụng cưa máy cầm tay để cưa lấy mặt chữ. Tiếp theo dùng kềm kẹp chân nhọn uốn phần hông chữ. Sau đó dùng bình hơi khè lửa đốt nóng mỏ hàn để chì tan chảy kết dính phần hông và phần mặt chữ lại với nhau. Sau khi hoàn thiện ngâm nước rửa sạch axit là đến khâu cuối cùng làm nguội và vệ sinh đóng gói
    • Giai đoạn 3 : Từ năm 2013 đến năm 2020 cắt chữ Inox bằng máy vi tính trên máy Plasma hoặc máy Laser. Chân hông chữ uốn nổi trên máy vi tính bằng máy uốn chân chữ. Kết dính phần hông và phần mặt chữ lại với nhau bằng máy bắn tia Laser. Kiểm tra chữ và đóng gói giao hàng. Có thể nói việc tiếp cận công nghệ và đầu tư máy móc đã nâng cao năng xuất sản xuất, giảm giá thành nhân công rất nhiều và điều quan trọng là cạnh tranh rất khốc liệt.
  8. AI LÀ NGƯỜI GIA CÔNG CHỮ INOX ĐẸP NHẤT VIỆT NAM TRƯỚC NĂM 2005 KHI CHƯA CÓ MÀY MÓC HỖ TRỢ?
    • Hiện tại việc sản xuất chữ Inox không còn quá khó khăn nữa, nhưng những người theo nghề lâu năm, yêu cái đẹp, cái bóng bẩy, cái bền bỉ thì sẽ biết đến Chú Năm Cụt. Vậy tại sao tôi lại gọi là Chú Năm Cụt, vì Chú chỉ có 1 chân, Chú thường dùng nạn và di chuyển bằng xe xích lô. Nơi Chú sống và cũng là nơi sản xuất chữ tại nhà nằm trong khu Hồ Thị Kỷ, P.1, Q.10, TP.HCM. Khi còn trẻ tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc cũng như được làm việc cùng Chú. Chú quản lý 1 nhóm thợ chuyên sản xuất chữ Inox. Có thể nói chữ của đơn vị Chú sản xuất tại thời điểm đó là đẹp nhất Việt Nam.

    * Để khẳng định 1 bộ chữ Inox đẹp tại thời điểm đó dựa vào những yếu tố như sau :

    • Đường nét chữ phải sắc cạnh, đường cắt phải ngay thẳng, mặt chữ không được gợn sóng. Các cạnh chân hông làm nổi phải vuông vức, mối hàn phải kéo đều tay và điều đặc biệt không ai để ý tới là chân bát để treo chữ không bao giờ thấy ốc vít (lý do tất cả được dấu bên trong) điều này sẽ gây khó khăn hơn cho khâu lắp đặt nhưng đạt tính thẩm mỹ cao.
    • Để cụ thể hơn những người yêu nghề như tôi luôn tìm hiểu học hỏi những điều mới nhất không bao giờ tự hỏi tại sao họ lại làm được sản phẩm đẹp, sắc nét như vậy tại thời điểm tất cả chỉ làm bằng đôi tay với những tấm thép không rỉ có độ cứng rất cao.
    • Thành quả của Chú đạt được là có ký được rất nhiều Hợp đồng với các thương hiệu lớn lúc bấy giờ. Và khi tuổi đã cao Chú đã mất đột ngột. Tài sản Chú để lại là một nhóm thợ giỏi, khách hàng lớn và người con trai kế thừa.
  9. ĐỂ ĐẦU TƯ MỘT BỘ MÁY LÀM CHỮ INOX CHUYÊN NGHIỆP THÌ HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

    Để đầu tư đủ bộ máy làm chữ inox chuyên nghiệp gồm những máy móc sau đây :

    • 1 máy cắt Plasma hoặc máy Laser khổ lớn / giá : 980 triệu.
    • 1 máy uốn chân chữ, uốn được chân hông cao 20 cm / giá : 280 triệu.
    • 1 máy hàn tia Laser để kết dính hông và mặt chữ / Giá : 180 triệu.
    Cộng 3 hạng mục : 1.440.000.000 đ.

    * Với chi phí trên chúng ta nhập máy Trung Quốc, nhưng vẫn sử dụng tốt trong nhiều năm.

Đây là bài viết chia sẻ để tìm hiểu về chữ Inox và Logo làm bằng Inox của Ông Nguyễn Quang Vinh giám đốc CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO SAO TÂN VIỆT ngày thành lập doanh nghiệp 24/04/2002.

Tổng hợp từ nhiều người bạn trong nghề lâu năm và những gì tôi biết, tôi thấy, tôi đã đi qua. Tất nhiên sẽ có một vài thiếu sót nhưng hy vọng sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để hiểu rỏ hơn về sản phẩm này.

Chúng tôi mong nhận được sự đóng góp và sẵn sàng phục vụ quý khách hàng trên toàn quốc khi có yêu cầu.

cong ty quang cao sao tan viet

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO SAO TÂN VIỆT

Địa chỉ : 198 Cô Giang , P.Cô Giang , Q.1 - TP.HCM
Showroom : 189 Cô Bắc, P.Cô Giang , Q.1 - TP.HCM
Điện thoại : 028. 39204 964
Hotline : 0919 600 988
Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website : www.saotanviet.com.vn
Pin It
 
Go to top